Categories Recent Posts Tags
ที่นอน 3.5 ฟุต

ห้องของการพักผ่อน

หลาย ๆ คนต้องมีมุมโปรดในบ้านของตัวเอง บางคนอาจจะเป็นมุมนั่งเล่นในสวน บางคนอาจจะเป็นมุมของห้องครัว แต่ถ้ามุมโปรดของคุณคือห้องนอน แสดงว่าเราคือเพื่อนกันและการที่เรามีมุมโปรดไหนสักที่ เราก็มักจะให้ความสำคัญกับสิ่งนั้นและแน่นอนว่าหากพูดถึงห้องนอน สิ่งของหลักที่อยู่ในห้องนั้นก็ต้องเป็นเตียงนอน ที่มีที่นอนนุ่ม ๆ หมอนนิ่ม ๆ ผ้าห่มอุ่น ๆ รออยู่ เป็นห้องของการให้พลังงานเมื่อเรากลับมาจากที่ทำงาน ผ่านพ้นความเหนื่อยล้า ห้องนอนจะเป็นห้องที่ให้ความสบายใจ เป็นแหล่งพักผ่อนที่สุดแล้วสำหรับคนที่ชอบมุมโปรดของห้องนี้

วันนี้เราเลยจะมาพูดที่นอนกัน ที่นอนถือเป็นส่วนประกอบหลักที่ทำให้ห้องนอนดูดี และที่นอน 3.5 ฟุตถือว่าเป็นขนาดที่กำลังพอดี ไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป ที่นอน 3.5 ฟุตจึงเป็น composition ที่น่าอยู่ในห้องนอนที่สุดแล้วจะทำให้ห้องนอนดูสวย ดูสมดุลกับขนาดของที่นอน 3.5 ฟุตนี้ แต่ขนาดที่พอดีพอเหมาะก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้ห้องนอนของเราสวยเท่าไหร่ หากว่าที่นอน 3.5 ฟุตนี้ทีความเหลือง มีความไม่สวยงามเท่าที่ควร แบบนี้ก็ต้องมาดูวิธีดูแลรักษาที่นอนให้น่านอนอยู่ตลอดเวลา ใหัที่นอน 3.5 ฟุตนี้มีอายุการใช้งานยาว ๆ อยู่กับเราไปนาน ๆ

วิธีการดูแลรักษาที่นอนให้มีอายุยืนนาน

1. รักษาความคงตัวของที่นอน

ไม่ให้ด้านใดด้านหนึ่งยุบตัวแบบถาวร อย่างน้อยในทุก ๆ 3 เดือนควรพลิกหรือกลับด้านที่นอน และสลับด้านที่นอนหัว-ท้าย สัก 1 ครั้ง เพื่อความคงตัวที่เท่ากัน

2. ในทุก ๆ สัปดาห์ควรดึงผ้าปูออกจากที่นอน

และควรทิ้งระยะการผึ่งที่นอนไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมงต่อ 1 ครั้ง เพื่อให้ภายในที่นอนได้ถ่ายเทอากาศอย่างสะดวก ไม่มีความชื้นสะสมให้เป็นแหล่งของความเหลืองและเชื้อรา

3. คนที่เป็นโรคภูมิแพ้ ถ้าใช้ที่นอนเส้นใยธรรมชาติ ควรใช้ปลอกที่นอนพลาสติกหรือไวนิลหุ้ม จากนั้นปูทับด้วยผ้าปูที่นอนอีกชั้น และให้ที่นอนได้รับแสงแดดบ้าง อาจเปิดป้าม่านหรือหน้าต่างให้ไอแดดได้เข้าถึง เพื่อช่วยฆ่าในเรื่องของเชื้อโรค

4. ถ้าอยากให้ที่นอนสะอาดและดูใหม่อยู่เสมอ ให้ใช้ผ้ารองกันเปื้อนวางทับที่นอนก่อนที่จะสวมผ้าคลุมเตียง

5. หากมีสิ่งแปลกปลอมเลอะที่นอน ควรที่จะใช้น้ำสบู่ขัดตรงรอยเปื้อนเบา ๆ ในตอนนั้น ด้วยผ้าสะอาดหลัง และปล่อยให้แห้งสนิทก่อนการใช้งาน

6. ควรหมั่นตรวจสอบฐานรองและขาตั้งให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์อยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยก่อนที่จะนำที่นอน 3.5 ฟุตนี้ไปวางไว้บนฐาน

ห้องดูดีได้ง่าย ๆ ด้วยที่นอน 3.5 ฟุต

ห้องนอนสวยได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีที่นอน 3.5 ฟุต ขนาดกำลังพอดีไม่เล็กไป ไม่ใหญ่ไป ทำให้ไม่รกสายตา และวิธีการดูแลที่นอนให้เหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา เพื่อที่ห้องนอนจะได้ดูดีแบบไร้ที่ติ สมกับเป็นห้องการพักผ่อน มาเริ่มต้นความดูดีของห้องนอนได้ง่าย ๆ ด้วยที่นอน 3.5 ฟุตกันดีกว่า